Friday, December 25, 2015

เป็นหนึ่งเดียว ดีกว่าเป็นที่หนึ่ง


หากปล่อยไปตามกระแสลมแห่งการยอมรับตนเอง
ร่างกายก็จะไม่เกร็ง และจับกระแสลมของชีวิตได้

เป็นเรื่องประหลาดครับ เวลาที่เราคิดว่า "เราต้องเปลี่ยงแปลง"
เราไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้

แต่เมื่อไหร่ที่เราคิดว่า "แบบนี้น่ะ...ดีแล้ว"
เรากลับจะเริ่มเปลี่ยนแปลง

เพราะเราลอยไปตามกระแสลมแห่งการเปิดใจยอมรับตัวเอง
และที่ปลายกระแสลมนั้นจะมีหนทางที่เราควรก้าวเดิน ปรากฏอยู่

"เมื่อสยายปีกแห่งความกล้าออก ลมแห่งโอกาสก็จะพัดโชย"
by เทนสึขุแมน (ผู้กำกับและนักกลอนริมถนนชาวญี่ปุ่น)

ที่มา : หนังสือ เป็นหนึ่งเดียว ดีกว่าเป็นที่หนึ่ง


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...